thần tượng hàn tham gia game show để cứu sống sự nghiệp

01:19 Unknown 0 Comments

Dù sở hữu đa dạng áp lực và sự cạnh tranh khuyên thanh tròn nhưng các ca sĩ Hàn vẫn tích cực tham gia các chương trình thực tế, bởi đây là cơ hội giúp họ nổi danh.
Số lượng nhóm nhạc Kpop ra mắt ngày một đa dạng, thậm chí lên tới hàng trăm mỗi năm. do đó, sự cạnh tranh giữa các thần tượng cũng tăng mạnh làm ca sĩ thành công thì ít, số nhóm hoạt động ko lương hoặc nhanh chóng tan rã ngày càng rộng rãi.
Vì lẽ đóphổ biến ca sĩ Hàn phải bất chấp đa số giá, kể cả việc tạo chiêu trò, ăn mặc phản cảm hay chịu áp lực, cực khổ tham gia những show thực tế để vươn lên là nức tiếng.
những nhóm nhạc thành công nhờ game show
Show "sống còn" là cách khán nhái đặt cho các chương trình thực tế  sự cạnh tranh khốc liệt. Trong các chương trình này, các thực tập sinh sẽ "chiến đấu" mang nhau qua những thử thách do đơn vị phân phối đặt ra để giành lấy cơ hội ra mắt. Áp lực trong game show là vô cùng to các người tham gia đã bắt buộc bật khóc hoặc bị stress. Nhưng đổi lại nó dễ thu hút sự lưu ý của khán giả, từ đó giúp thực tập sinh trong chương trình trở thành nức tiếng.
vì thế, chương trình thực tế được phân phối ngày càng phổ áo order biến ở Hàn Quốc, và vô số nhóm đã ra mắt từ đây. Trong ấy, 2 nhóm nhạc nữ nổi danh nhất nhì Kpop 2016, Twice và I.O.I là những ví dụ điển hình.
Thậm chí, Twice được đánh giá là không quá vượt trội về tài năng nhưng qua show Sixteen của JYP, những thành viên dễ dàng thu về lượng fan to ngay lúc chưa ra mắt. Lượng fan vô cùng mang lợi cho Twice trong việc phát hành album, bán vé concert và đem về nguồn thu lớn cho doanh nghiệpvì thế, chỉ sau hơn một năm ra mắt, Twice đã với 3 ca khúc hit, đứng đầu những BXH âm nhạc cộng hàng trăm nghìn album bán ra.
Than tuong Han tham gia show truyen hinh de cuu vot su nghiep preorder album wanna one hinh anh 1
Twice với lượng fan lớn trước khi ra mắt nhờ tham gia chương trình thực tế Sixteen. Ảnh: JYP
Winner hay iKON của nhà hàng YG là minh chứng khác cho thấy tác dụng của các game show. Trong đó, Winner được thành lập qua WIN: Who Is Next?, Còn iKON sau khi để thua Winner trong WIN: Who Is Next? Tiếp tục tham gia Mix&Match mới chính thức ra mắt.
Dù cần trải qua quá trình chiến đấu căng thẳng, nhưng đổi lại, cả Winner và iKON nhanh chóng vươn lên là nổi tiếng sau đấy. Họ được đánh giá là 2 trong số các nhóm nam nức danh nhất Kpop hiện tại dù thời gian hoạt động không dài.
Ca sĩ ra mắt nhiều năm vẫn tham gia game show
Thành công của Twice, I.O.I hay Winner, iKON khiến cho những game show càng vươn lên là hấp dẫn trong mắt những thực tập sinh chưa  cơ hội ra mắt. Thậm chí, ngay cả các ca sĩ hoạt động lâu năm nhưng chưa được khán kém chất lượng biết đếnvừa rồi cũng ồ ạt tham gia với mong muốn "đổi đời".
Điển hình như chương trình Produce 101 phần 2 đang lên sóng trên kênh Mnet  sự tham gia của 1 nhóm nhạc đã ra mắt 5 năm, đấy là Nu’est. Nu’est ra mắt năm 2012 cùng EXO, B.A.P… Tuy nhiên, trong khi các đồng nghiệp cộng thời đã vươn lên là nổi danh, nhóm vẫn ko được khán giả biết tới.
Tham gia Produce 101, những thành viên coi đây là cơ hội cuối cùng để "cứu vãn" ước mơ âm nhạc của mình. Trong một cuộc phỏng vấn  ê-kíp chương trình, 1 thành viên xúc động tâm sự rằng dù vô cùng đau lòng nhưng anh thực sự đã nhìn thấy điểm kết thúc của Nu’est.
Nu'est tham gia Produce 101 Sự xuất hiện của một nhóm nhạc đã ra mắt 5 năm tại chương trình dành cho các thực tập sinh khiến toàn bộ người bất ngờ.
Sự xuất hiện của 4 thành viên Nu’est sau 5 năm hoạt động trong 1 chương trình dành cho các thực tập sinh khiến phổ biến người chơi khác tỏ ra bất bình và cho rằng đây là 1 sự bất công. Thế nhưng, số khác, trong ấy mang huấn luyện viên Kahi lại cảm thấy thương xót cho nhóm.
Trong phần một của Produce 101  sự tham gia của các giọng ca nữ, rộng rãi người từng ra mắt nhưng vẫn cần tậu tới chương trình mang mong muốn  được cơ hội mới cho riêng mình. Điển hình như Chaeyeon, Cathy của nhóm DIA, hay Heo Chan Mi ra mắt từ 6 năm trước cộng nhóm Coed School, Five Doll và suýt hoạt động trong nhóm nhạc đình đám SNSD.
Chịu áp lực từ đơn vị cung cấp, dư luận
Hình ảnh thực tập sinh căng thẳng đến mức bật khóc đã vươn lên là quen thuộc trong những chương trình thực tế. Ngay cả thần tượng nam trong chương trình Produce 101 mùa 2 đang lên sóng cũng ko khỏi nản lòng vì thử thách do đơn vị cung cấp đưa ra cộng các bình luận tiêu cực từ khán kém chất lượng.
Gọi điện về nhà để trò chuyện  gia đình, ai nấy đều khóc nức nở. Hình ảnh tương tự cũng từng làm khán nhái xúc động lúc theo dõi mùa trước tiên lên sóng năm 2016 mang những thực tập sinh nữ.
Ở chương trình WIN: Who Is Next?, 11 Thực tập sinh của YG được chia thành 2 team và cần chiến đấu giành quyền ra mắt. Họ trải qua rất nhiều thử thách khó nhằn như biểu diễn, vũ đạo, sáng tác, chế tạo âm nhạc… Tuy nhưng, chỉ vì một sai sót nhỏ, họ cũng bắt buộc nhận các lời chê bai siêu nghiêm khắc của những HLV và đặc biệt là chủ tịch Yang Hyun Suk.